แจ้งผลกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ ในรูปแบบ VDO Clip

 

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สื่อ VDO Clip ชุด “อยู่ เย็น เป็น สุข” 


ผลงานจาก โรงพยาบาลน่าน
 โดย คุณศุภาภรณ์ เชื้อสาร

 

แนวคิด : กลุ่มงานเวชนิทัศน์ และกลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน จึงได้ร่วมมือจัดทำคลิปชื่อ "อยู่ เย็น เป็น สุข" ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ ของ สสส. เพื่อให้ทุกคนที่ได้รับชม ได้สร้างควารตระหนักถึงอาการสำคัญ และผลเสียในการเกิดโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่างๆ ที่เกิดมาจาก พฤติกรรมด้านสุขภาพเป็นหลัก โดยกลุ่มเป้าหมายคือวัยทำงาน ดื่มแอลกฮอล์ และมีพฤติกรรมที่เสี่ยงก่อให้เกิดโรค

 

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ สื่อ VDO Clip ชุด “กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน” 


ผลงานจาก โรงพยาบาลน่าน
  โดย คุณศุภาภรณ์ เชื้อสาร

 

แนวคิด : ในปัจจุบันโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้เกิดอัตราป่วย และตาย โดยเป็น 1 ใน 5อันดับโรคสำคัญในจังหวัดน่าน รวมทั้งจังหวัดน่านยังเป็นอันดับ 1 ของอัตราป่วย ตาย ในภาคเหนือ และประเทศไทยอีกด้วย จากการวิเคราะห์พบประเด็นปัญหา คือ การเข้าถึงบริการผู้ป่วยมาโรงพยาบาลช้า /ไม่ทราบอาการที่ต้องรีบมาโรงพยาบาล และไม่ใช้บริการEMS 1669 ดังนั้นกลุ่มงานเวชนิทัศน์ และกลุ่มงานสุขศึกษา โรงพยาบาลน่าน จึงได้ร่วมมือจัดทำคลิปให้ความรู้ ตระหนักถึงอาการสำคัญของโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน รวมทั้งการใช้บริการ 1669 ในกลุ่มผู้รับบริการ และประชาชนทั่วไปในจังหวัดน่าน

 

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สื่อ VDO Clip ชุด “กินอย่างไร ห่างไกลโรค” 


ผลงานจาก วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ
  โดย คุณรัตนพล พลอยเพ็ชร์

 

แนวคิด : เพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องการบริโภค โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต เพื่อนำเสนอวัฒนธรรมการบริโภคอาหารของคนภูเก็ต และเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องโภชนศาสตร์

 

การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม

 

หมายเหตุ : จะมีเจ้าหน้าที่ประสานขอที่อยู่เพื่อจัดส่งของรางวัล

หมวดหมู่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง