Creator Camp ค่ายสร้างนักออกแบบนักสื่อสารด้านสุขภาพจิต เรียนรู้การออกแบบสื่อ การสร้างคอนเทนท์และเกร็ดความรู้ด้านสุขภาพจิต

 

        อุทยานการเรียนรู้ยะลา (TK Park Yala) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาวะ โดยศูนย์สร้างสรรค์สื่อฯ (คิดดีไอดอล) จัดโครงการ Creator Camp ค่ายสร้างนักออกแบบนักสื่อสารด้านสุขภาพจิต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ Change Agent ด้านสุขภาวะให้กับเยาวชนในการทำหน้าที่จัดกระบวนการเรียนรู้ สร้างการรับรู้ เกี่ยวกับสุขภาพจิต บูรณาการการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในการส่งเสริมสุขภาวะในพื้นที่ให้บริการ ให้มีความพร้อมทั้งสุขภาวะทางกาย อารมณ์ สังคมและปัญญา สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป เรียนรู้แนวทางในการปฏิบัติในด้านสุขภาพจิตอย่างมีรูปแบบ ประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ที่ตัวเองต้องเผชิญได้ ฝึกปฏิบัติจริงในการแปลงข้อมูลจากตัวอักษรออกมาเป็นรูปภาพสำหรับการสร้างสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้งานได้หลากหลายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

 

        สำหรับโครงการนี้ ทางอุทยานการเรียนรู้ยะลาได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2565 ณ ไร่แอลอง ตำบลสุวารี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยมีน้อง ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ ทั้งในพื้นที่จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดปัตตานี เข้าร่วมทั้งสิ้น 30 คน ซึ่งในค่าย Creator Camp ได้มีการจัดกิจกรรมและอบรมหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

 

 

        ♦ กิจกรรมสันทนาการ วิทยากรโดย คุณมาเรียม ชัยสันทนะ ศูนย์ฟ้าใส จังหวัดยะลา และทีมงาน

        เข้าใจถึงปัญหาสุขภาพจิต วิทยากรโดย แพทย์หญิงนูรอน อับดุลลี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชศาสตร์ ประจำโรงพยาบาลศูนย์ยะลา

        แนวคิดเรื่อง Creative content การสร้าง Content วิทยากรโดย คุณฮารีส มาศชาย หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์สื่อเพื่อเด็กเยาวชนและครอบครัว และทีมงาน

        การเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์ Storytelling วิทยากรโดย คุณฮารีส มาศชาย หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์สื่อเพื่อเด็กเยาวชนและครอบครัวและทีมงาน

        การออกแบบและสร้างโปสเตอร์ วิทยากรโดย เจ้าหน้าที่กิจกรรมอุทยานการเรียนรู้ยะลา

        การนำเสนอผลงาน การออกแบบโปสเตอร์ด้านสุขภาพจิต ร่วมส่งเสริมสุขภาพจิต

 

 

 

        นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Board Game การเดินทางของปลาวาฬ ให้น้อง ๆ ได้ร่วมกันเล่น อาทิเช่น ม้วนกระดาษย้อนความรู้สึก สำรวจและมองปัญหา กระจกเทมนต์ส่องใจ ศิลาความเห็น เกมประลองใจ ฯลฯ

 

ตัวอย่างผลงาน การออกแบบโปสเตอร์ด้านสุขภาพจิต ร่วมส่งเสริมสุขภาพจิต

หมวดหมู่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง