เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน เพื่อแสดงความคิดเห็น/โหวต

ศรรภ. ฉะเชิงเทรา : เวทีทำแผนประเด็น NCDs และบุหรี่ไฟฟ้า

กิจกรรมเวทีทำแผนโครงการ NCDs และบุหรี่ไฟฟ้า ของศูนย์เรียนสุขภาวะ สสส. 

ณ ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมกับศูนย์เรียนสุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้จัดกิจกรรมเวทีทำแผนการดำเนินงานโครงการ NCDs และบุหรี่ไฟฟ้า ณ ศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา โดยมีภาคีเครือข่ายจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา, คณะครูโรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์, คณะครูโรงเรียนดัดดรุณี, เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม), และแกนนำเครือข่ายผู้สูงอายุชุมชนต่างๆ โดยกิจกรรมนี้มุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และระดมความคิดเพื่อออกแบบแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) 

ประเด็น NCDs กิจกรรมได้แก่ อสม. เคาะประตู ลดหวานมันเค็ม และการเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม และการออกกำลังในชุมชน โดยจะมีการให้ความรู้ผ่านการอบรม และใช้ช่องทางไลน์ในการสื่อสารให้ความรู้ และติดตามการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหลังจากได้รับความรู้

ประเด็นการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในโรงเรียน โดยมีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อหารือในประเด็นต่างๆ ในประเด็นบุหรี่ไฟฟ้า คือ กิจกรรมการสร้างแกนนำเด็กเยาวชน และกิจกรรมขยายผลคือประกวดคลิป TikTok เรื่องความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า การป้องกันและลดการใช้บุหรี่ไฟฟ้า และขยายผลในการเสริมสร้างความรู้และทักษะให้กับ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) รวมทั้งการสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกันในระดับโรงเรียนและชุมชน




ขอเชิญชวนทุกท่านติดตามข่าวสารและผลการดำเนินงานจากกิจกรรมนี้ผ่านทางเว็บไซต์ของศูนย์การเรียนรู้เมืองฉะเชิงเทรา https://shorturl.asia/Wxlf5

#เมืองฉะเชิงเทรา #NCDs #บุหรี่ไฟฟ้า #ศูนย์เรียนสุขภาวะ #สุขภาพดี #ชุมชนยั่งยืน #สสส

#กิจกรรมเวทีทำแผนโครงการNCDsและบุหรี่ไฟฟ้า 

#ศูนย์เรียนสุขภาวะสสส. 

#KCCฉะเชิงเทรา

#สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา

#โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์

#โรงเรียนดัดดรุณี

#เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน

#อสม.

#แกนนำเครือข่ายผู้สูงอายุเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา 

26
28 ส.ค. 67 - 12:29